Gần
đây, trên mạng xã hội Vũ Đông Hà có bài viết: “Tổ quốc – Danh dự – Trách
nhiệm”. Nội dung bài viết nhằm chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN ở Việt Nam
hiện nay.
Nội
dung bài viết này chứng tỏ Vũ Đông Hà là kẻ “có mắt không tròng”. Sao Vũ Đông
Hà có mắt mà nhìn không thấy? hoặc là Y cố tình diễn trò lừa bịp, cần phải vạch
trần những chiêu trò bẩn thỉu của Y.
Một
là, Vũ Đông Hà xuyên tạc dân chủ ở Việt Nam.
Đảng,
Nhà nước Việt Nam luôn xác định: Chế độ dân chủ ở nước ta do nhân dân làm chủ,
trong đó quyền lực chính trị – xã hội thuộc về nhân dân; là chế độ bảo đảm
quyền làm chủ trên thực tế của nhân dân trong đời sống kinh tế, chính trị, văn
hóa, xã hội và được phát huy cao độ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc,
dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước xã hội chủ nghĩa. Quyền làm chủ
của nhân dân không chỉ thể hiện trong các văn bản Hiến pháp, pháp luật, mà ngày
càng được thể hiện sinh động trong cuộc sống hàng ngày.
Đảng
Cộng sản Việt Nam luôn thực hiện mục tiêu, lý tưởng vì độc lập dân tộc và chủ
nghĩa xã hội, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Đảng không bao giờ tự
biến mình thành một đảng “độc tài”, “toàn trị”. Đảng Cộng sản Việt Nam lấy tập
trung dân chủ làm nguyên tắc tổ chức cơ bản của Đảng; nguồn sức mạnh to lớn của
Đảng chính từ duy trì mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân; thực hành dân
chủ rộng rãi đi đôi với chấp hành kỷ luật tự giác, nghiêm minh.
Thực
tiễn cho thấy, gần chín mươi năm qua, nhân dân Việt Nam đã vượt qua muôn vàn
khó khăn thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, giành được nhiều
thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử, được cộng đồng quốc tế công nhận. Nguyên
nhân quan trọng nhất làm nên những thắng lợi đó là do nhân dân Việt Nam có một
nền dân chủ thực sự dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Điều đó không
ai có thể phủ nhận được.
Hai
là, Vũ Đông Hà phủ nhận nền giáo dục ở Việt Nam.
Đảng,
Nhà nước Việt Nam luôn coi: Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu và là sự
nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân. Đầu tư cho giáo dục là đầu tư phát
triển, được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh
tế – xã hội.
Thực
tiễn cho thấy, Việt Nam được nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đánh giá là nước
có những thành tựu đáng kể về giáo dục, đào tạo so với nhiều nước có thu nhập
tính theo đầu người tương đương. Đồng thời, đã hoàn thành mục tiêu Phát triển
Thiên niên kỷ (MDG) về phổ cập giáo dục tiểu học đạt chuẩn quốc gia về xóa mù
chữ và phổ cập tiểu học, phổ cập giáo dục trung học cơ sở từ năm 2010; xây dựng
được một hệ thống giáo dục đầy đủ các cấp học ở mọi vùng, miền với nhiều loại
hình trường lớp với số lượng học sinh đến trường ở các cấp ngày một tăng; đã
thực hiện xã hội hóa để huy động tiềm năng của các thành phần kinh tế cho giáo dục
và đào tạo. Ngân sách Nhà nước đầu tư cho giáo dục và đào tạo ngày càng tăng,
với cơ cấu tăng chi cho những nhiệm vụ trọng tâm như đổi mới chương trình, bồi
dưỡng giáo viên, tăng cường giáo dục miền núi; đã thực hiện nhiều chính sách
công bằng trong tiếp cận giáo dục, đặc biệt đối với trẻ dân tộc thiểu số, trẻ ở
vùng khó khăn; đã đạt và vượt các chỉ tiêu cơ bản mà Chiến lược phát triển giáo
dục đề ra; đã và đang khắc phục, chấn chỉnh những yếu kém trong giáo dục, đào
tạo ở tất cả các cấp học, bậc học có hiệu quả.
Chỉ
nêu hai vấn đề đó cũng đủ cho thấy Vũ Đông Hà là kẻ “có mắt nhưng không tròng”,
sự hận thù đó đã làm mắt Y mù lòa và biến Y trở thành kẻ phản nước, hại dân./.
https://nhanvanviet.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét