Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2020

“NẾU KHÔNG CÓ CÁC ANH CÔNG AN XÃ CHẮC CON TÔI KHÔNG ĐƯỢC CỨU SỐNG”

 Sự việc đã xảy ra hơn nửa tháng qua, song ông Hồ Văn Minh, thôn 2, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn (Quảng Nam) vẫn chưa hết bàng hoàng. Mưa lũ, sạt lở đất, vùi lấp nhà cửa và đứa con trai đầu của ông. May mắn thay, ngay sau đó, Công an xã và bà con đồng bào đã có mặt kịp thời, nhanh chóng đào bới, tìm kiếm và cứu sống cháu bé.

Ông Hồ Văn Minh chia sẻ:” Nhà sập thì có thể từ từ làm lại được, nhưng mừng nhất là con được cứu sống, mừng lắm. Nếu lúc đó không có các anh Công an xã chắc con tôi đã không được cứu sống. Gia đình tôi biết ơn các anh lắm”.
Thiếu tá Nguyễn Anh Chiến, Trưởng Công an xã Phước Thành cho biết: “Lúc đó nhà sập một phần, có em Hồ Văn Tiến, con anh Minh bị vùi lấp tới cổ còn lòi cái đầu thôi, lực lượng Công an đã đào bới đưa ra. Đang lúc tìm cách đưa cháu ra thì tiếp tục sạt lở, đổ thêm lần thứ 2, đẩy nhà ra đường luôn, một số anh em văng ra ngoài, nhưng may không bị thương, và cháu bé vẫn an toàn. Chúng tôi cũng cố gắng hết sức di dời bà con đến nơi an toàn”.
Đồng chí Hồ Văn Đó, Công an viên xã Phước Thành cho biết: “Những ngày qua, anh em liên tục chia nhau cùng bà con và cán bộ xã đi hàng chục ki-lô-mét đường núi hiểm trở để gùi hàng hóa, lương thực về cho bà con thôn bản đang bị cô lập do mưa lũ, sạt lở. Riêng một ngày, bản thân tôi cõng được 40kg, mấy anh em khác cũng rứa, mặc dù mệt, đường đi hiểm trở, nhưng anh em tôi vẫn cố gắng để cõng gạo cho bà con có cái ăn”.
Đối mặt với gian nguy, hiểm trở, phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ Công an “Vì nhân dân phục vụ” càng được tôi luyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét