Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2020

PHÁT BIỂU TUYỆT VỜI CỦA CHỦ TỊCH CUBA DIAZ-CANEL KHI NHẬN HUÂN CHƯƠNG HỒ CHÍ MINH

 Theo báo Granma, cơ quan của Đảng cộng sản Cuba:

Tình hữu nghị giữa Cuba và Việt Nam không chỉ là biểu tượng.
Tôi chỉ như một đứa trẻ và là một phần của thế hệ những người Cuba mang lòng ngưỡng mộ chưa từng có đối với một dân tộc nhỏ, dũng cảm, cần cù và là một dân tộc bất khuất tự biết làm thế nào để vươn lên rực rỡ từ những tàn tích của nhiều cuộc chiến tranh.
Tôi chỉ có thể đón nhận danh dự này với ngàn lần kính trọng và sự khiêm nhường mà chúng ta học được từ các nhà lãnh đạo của mình. Việc tiếp nhận của tôi đại diện cho nhân dân Cuba, tất cả chỉ là một Cuba, trong số hàng triệu người đàn ông và phụ nữ mà Hồ Chí Minh và dân tộc cao quý của Người đã lấy cảm hứng và vẫn truyền cảm hứng trong những giờ khó khăn nhất và những giấc mơ cao cả nhất.
Xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của tôi về cử chỉ này.
...
Chúng ta cũng thống nhất với quyết định của cả hai nhà lãnh đạo lịch sử (Hồ Chí Minh và Fidel) để đối mặt với những thử thách khó khăn nhất trong nỗ lực xây dựng một xã hội công bằng hơn, vì lợi ích cho nhân dân cao quý và tốt bụng của chúng ta.
...
Người Cuba và người Việt Nam đã biến những thất bại thành chiến thắng và những điều không thể thành có thể”.
P/s: Tuyệt vời, Cuba - Mỹ Latinh luôn đậm chất lãng mạn cách mạng, là nơi sinh ra những lãnh tụ giỏi cả hành động và hùng biện, như Fidel, như Che Guevara, và giờ là Diaz.
Hùng biện nhưng hết mực khiêm nhường, tình cảm xuất phát từ nghĩa tình anh em thuỷ chung son sắt Việt Nam - Cuba.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét