Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

TÂN PHONG – VIỆT TÂN ĐANG CHÀ ĐẠP NHỮNG GIÁ TRỊ CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM

Dưới chiêu bài kêu gọi tự do cho dân tộc, đám khủng bố Việt Tân đang cam tâm làm tay sai cho các thế lực thù địch, chống phá đất nước, chà đạp những giá trị nhân văn, nhân bản của dân tộc Việt Nam. Chúng đã vin mượn một cách lố bịch tư tưởng của Jean-Jacques Rousseau, nhà triết học thuộc trào lưu Khai sáng có ảnh hưởng lớn tới cách mạng Pháp năm 1789, người có nhiều đóng góp cho sự phát triển của lý thuyết xã hội và phát triển của chủ nghĩa dân tộc; nổi tiếng với tác phẩm Khế ước xã hội, với tư tưởng cơ bản là trạng thái tự nhiên bị tha hóa trở thành trạng thái dã man không còn luật pháp hay đạo đức, nên loài người cần một thể chế để tồn tại, vì bên cạnh sự cạnh tranh lẫn nhau, loài người cũng phụ thuộc vào nhau, bằng cách sát cánh bên nhau thông qua một khế ước xã hội và từ bỏ các quyền tự nhiên, cá nhân sẽ giải thoát cả hai áp lực nói trên, tức là vẫn tồn tại, vẫn tự do. Bởi vì khi đã trao quyền lực cho những người đại diện cho nguyện vọng và ý chí chung của quảng đại quần chúng , thì chính điều này bảo đảm cho cá nhân khỏi bị lệ thuộc vào ý chí của các cá nhân khác. Luật pháp phải do dân chúng trực tiếp lập ra, thay vì được lập ra thông qua các cơ quan đại diện. Từ đó chúng đã xuyên tạc trắng trợn tình hình Hong Kong, rồi chỉ mũi nhọn phê phán, phủ nhận những thành quả của Cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và những giá trị về tự do, độc lập của dân tộc Việt Nam. Chúng “than khóc” cho tự do, dân chủ của Việt Nam, chúng tỏ ra “ngậm ngùi, đau khổ” vì “Ở Việt Nam phong trào dân chủ còn quá yếu”; chúng lấy cớ so sánh với phong trào đấu tranh tự do thời Pháp thuộc như: Đông Du, Đông kinh nghĩa thục theo đuổi cách tân, chấn hưng dân tộc bằng “Khai dân trí, Chấn dân khí, hậu dân sinh” để kích động tư tưởng tự do vô chính phủ, chủ nghĩa dân túy, bất tuân dân sự của những phần tử bất mãn, phản động, cơ hội về chính trị.

Song, chúng không đặt ra câu hỏi bản chất của chế độ xã hội dưới thời Pháp thuộc là gì? Vì sao gọi là thời Pháp thuộc? Và các phong trào đó có đem lại độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam hay không? Tại sao chỉ khi có Đảng Cộng sản Việt Nam, có chủ nghĩa Mác – Lênin soi sáng, dẫn đường Việt Nam mới giành được tự do, độc lập; Tổ quốc và đất nước Việt Nam mới có tên trên bản đồ thế giới sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Công hòa. Vì sao người dân Việt Nam lại gọi ngày Quốc khánh 2/9 hàng năm là tết Độc lập.

Có lẽ, tư tưởng bất mãn, phản động đã nhuốm đen đầu óc của những kẻ khủng bố trong đám dân chủ Việt Tân; hay sự khát khao chút tự do, bình đẳng nơi đất khách, quê người đã làm cho chúng lú lẫn, không còn biết phân biệt trắng – đen, xấu – tốt… Với những phần tử này, chúng có nhiều “nỗi đau” chứa chất trong tâm can, những nỗi đau mất bản sắc dân tộc, mất đi mối quan hệ dòng máu, giống nòi của con dân đất Việt, và nỗi đau lớn nhất mà chúng phải chịu đựng là phải can tâm chà đạp những giá trị tự do, độc lập của dân tộc, chà đạp lên chính giá trị tối thiểu của bản thân chúng để làm tay sai cho các thế lực thù địch, cho những kẻ phản dân, hại nước. Gương những kẻ “cõng rắn cắn gà” tày liếp, nhân dân Việt Nam vốn yêu chuộng hòa bình, tự do, độc lập không bao giờ mắc mưu phường ô lại, nhem nhuốc, xấu xa, bỉ ổi lại bày đặt lên giọng đạo đức giả, xúi dục làm điều ô nhục là phản bội nhân dân, chà đạp danh dự dân tộc./. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét