Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2020

ĐỪNG LÀM TRÒ PHI NGHĨA, CHỈ ĐỂ KHƠI DẬY LÒNG CĂM THÙ CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM!

Sáng 22/9, trên trang Fanpager Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đưa tin về cái gọi là Lễ tưởng niệm tù binh Mỹ và người mất tích tại Việt Nam(?) Thật buồn cười! Lẽ nào một quốc gia đã từng đưa quân sang xâm lược Việt Nam lại đi tôn vinh chính những kẻ xâm lược ngay trên một đất nước mà chính các anh đã để lại dấu ấn tội ác mà suốt 45 năm qua mỗi khi nhắc đến người Việt Nam chưa thể nào quên???

Lẽ nào, một đất nước đã từng mang hàng ngàn tỷ đô la cùng vũ khí, khí tài hiện đại, chất độc da cam và hàng trăm ngàn quân chư hầu, lập ra một tập đoàn tay sai huấn luyện chúng những điều man rợ nhất, để chúng làm những điều man rợ nhất với đồng bào mình, gây ra hậu quả hết sức nặng nề đến tận hôm nay cả dân tộc Việt Nam đang còn đối mặt mà các anh lại có thể đi vinh danh, tưởng niệm những tội ác ấy??? Nếu các anh muốn vinh danh, tưởng niệm người Mỹ bị chết bởi chiến tranh Việt Nam, người không ai khác đó là võ sỹ quyền anh Muhammad Ali – một công dân nước Mỹ đã từng nói lên sự thật ấy rằng: “Lương tâm của tôi không cho phép tôi bắn người anh em của tôi, những người bất hạnh hơn, những người nghèo hơn để nước Mỹ lớn mạnh hơn. Họ không bao giờ gọi tôi là Nigger, họ không xua chó lùa chúng tôi, họ không cướp quốc tịch của chúng tôi, hãm hiếp mẹ và giết cha tôi. Tại sao lại phải bắn họ, làm sao tôi có thể bắn những người nghèo khổ. Hãy bắt tôi đi ”. Anh ấy mới là công dân xứng đáng nhất để nước Mỹ tưởng niệm, Đại sứ quán Mỹ nên đọc lại những dòng ấy để biết đâu là chính nghĩa, đâu là phi nghĩa. Đó là chúng tôi chưa nhắc với ngài đại sứ Mỹ rằng, biết bao liệt sĩ của Việt Nam vẫn chưa tìm thấy hài cốt, vẫn chưa được về quê mẹ, họ đã mất cả thanh xuân, mất cả cuộc đời chỉ vì những điều phi nghĩa mà các anh đang tưởng niệm tôn vinh. Nếu người Mỹ muốn làm những điều tốt đẹp trên đất nước này, việc nên làm của các anh là tẩy rửa hết Dioxin và bồi thường cho người Việt Nam nhiễm chất độc ấy, rà phá hết bom mìn còn sót lại mà Mỹ đã rải xuống Việt Nam. Điều sâu xa nhất, người Việt Nam đang cần, chính đích thân tổng thống Mỹ hãy biết mở miệng ra mà xin lỗi nhân dân Việt Nam chứ đừng làm thêm những điều phi nghĩa nữa!!

                                                                                                                     PhucNguyen 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét